Cách tăng cân cho người gầy khó hấp thụ

Cách tăng cân hiệu quả luôn là câu hỏi đau đầu của những người gầy khó hấp thụ. Dù ra sức ăn nhiều, bổ sung nhiều dinh dưỡng song cơ thể vẫn không chuyển biến gì khiến bạn lo lắng. Vậy phải làm sao để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Thaomocnam để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Nguyên nhân nào khiến người gầy không tăng được cân?

Để có cách tăng cân phù hợp và có hiệu quả thì bạn phải tìm ra nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân được mặc dù đã làm rất nhiều phương pháp. Một số nguyên nhân chính có thể kể đến :

- Áp lực công việc, vận động ít: Công việc nhiều, áp lực sẽ khiến bạn bị stress, dẫn tới sức khỏe giảm sút, khó tăng cân được. Bên cạnh đó, với suy nghĩ là vận động ít thì sẽ tăng cân là ý nghĩ sai lệch. Việc làm này sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, uể oải,... Vì thế, muốn quá trình tăng cân đạt hiệu quả cao, người gầy cần nghỉ ngơi hợp lý, vận động thường xuyên để não bộ không căng thẳng nữa.

- Do mất ngủ: Theo nghiên cứu, ngủ 8 tiếng 1 ngày mới đảm bảo được sức khỏe, cho nên, ngủ không đủ giấc, ngủ ít hoặc ngủ quá khuya sẽ làm cơ thể tiêu hao calo, dẫn đến việc giảm cân nhanh. Việc thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược, cơ thể sẽ mệt mỏi, sức đề kháng kém dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cách tăng cân hiệu quả, an toàn cho người kém hấp thu

- Do cơ thể hấp thụ kém, biếng ăn: 1 trong các nguyên nhân dẫn đến khó tăng cân là do bạn biếng ăn. Nhiều người không ăn được do cơ thể suy nhược, không hấp thụ gây nên biếng ăn. Khi cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng để thực hiện các hoạt động thì bạn sẽ gầy, mệt,...

- Hệ tiêu hóa hấp thụ kém cũng làm cho bạn khó có thể tăng cân. Cơ thể hấp thụ kém có nghĩa là khả năng hấp thụ thức ăn vào cơ thể không bằng những người bình thường. Việc này xảy ra do lợi khuẩn đường ruột không tốt hoặc cũng có thể bạn đang gặp phải các bệnh về đường tiêu hóa. Nó cản trở quá trình hấp thụ và chuyển hóa thức ăn mỗi ngày của người gầy.

- Ăn uống thiếu chất: Theo nghiên cứu cho thấy, hầu hết người Việt Nam thiếu các chất cần thiết cho cơ thể như kẽm, sắt, magie, vitamin E, B, K,... Khi thiếu các chất này sẽ làm cho cơ thể mất cân bằng sinh hóa, thậm chí là ức chế dây thần kinh trung ương, dẫn đến việc chán ăn ở người gầy.

- Nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể: Có rất nhiều chất hóa học được đưa vào cơ thể thông thức ăn, nước uống, không khí hàng ngày mà chúng ta không hề hay biết. Những chất độc này tích lũy lâu ngày làm cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng, hệ miễn dịch suy giảm, khiến người gầy không tăng cân được.

Cách tăng cân nào hiệu quả nhất cho người có cơ địa khó hấp thụ?

Để cải thiện cân nặng của mình cũng như giải quyết các vấn đề cho người gầy khó hấp thụ. Sau đây là những cách để

1. Ăn nhiều bữa trong ngày

Ngoài 3 bữa chính, người gầy nên ăn thêm 2 hoặc 3 bữa ăn phụ sẽ giúp cơ thể nhận được nguồn dinh dưỡng hợp lí,đẩy nhanh quá trình tăng cân của mình. Những thực phẩm nên hấp thụ trong bữa ăn phụ: sữa, bánh ngọt, trái cây, sinh tố, các loại hạt,…

2. Nạp thêm nhiều calo cho cơ thể

Nguyên tắc quan trọng trong giảm cân dành cho người béo phì là lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo đốt cháy. Vậy thì ngược lại, đối với người gầy, cách tăng cân nhanh chóng chính là lượng calo nạp vào phải nhiều hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy.

3. Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu protein

Protein là thành phầndinh dưỡng không thể thiếu trong các chế độ ăn uống của con người.

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm tự nhiên chứa nhiều đạm như sữa, cá, tôm, trứng, thịt,… bạn nên dùng thêm các loại sản phẩm bổ sung nhiều protein tinh khiết như thuốc bổ,…  Để tăng cân một cách hiệu quả, các bạn có thể đặt mục tiêu mỗi ngày bổ sung khoảng 1,5 -2,2g protein/mỗi kg trọng lượng cơ thể. Đối với những bạn thường xuyên hoạt động với cường độ cao, thể dục thể thao nhiều thì có thể bổ sung protein nhiều hơn. Tùy theo mức độ hoạt động của cơ thể mà các bạn có thể điều chỉnh lượng protein bổ sung sao cho phù hợp.

4. Tập thể dục, tập gym nâng cao hiệu quả hơn

Nếu bạn muốn tăng cân mà không cần phải lo lắng khi mỡ thừa tích trữ nhiều, cần phải kết hợp chế độ ăn uống khoa học cùng với việc chăm chỉ luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Tập gym là cách tốt nhất cái thiện vóc dáng cũng như cơ bắp toàn thân được phát triển, đẩy nhanh các tình trạng tích trữ mỡ thừa, giúp cơ săn chắc và đẹp hơn.

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình cơ thể phục hồi, cung cấp dinh dưỡng cho toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Phải ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe, tăng sức đề kháng, cải thiện các hệ thống tuần hoàn trong cơ thể cũng như tích hợp năng lượng cho ngày hôm sau.

6. Cung cấp các thực phẩm giàu năng lượng

Không cần ăn nhiều mà sử dụng nhiều thực phẩm giàu năng lượng trong bữa ăn hàng ngày cũng là cách tăng cân tự nhiên, hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng. Một số thực phẩm giàu năng lượng cho một chế độ tăng cân bao gồm:

– Các loại ngũ cốc nguyên hạt: gạo lứt, yến mạch,…

– Các loại hạt: óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, mắc ca,…

– Chất béo và dầu: dầu oliu, dầu bơ,…

– Sữa giàu chất béo: sữa chua, phô mai, kem,..

– Các loại củ: khoai lang, khoai tây, khoai mỡ,…

– Các loại thịt: lợn, gà, bò, cừu,… (nên ưu tiên chọn miếng thịt có mỡ)

– Chocolate đen, bơ đậu phộng, quả bơ, nước cốt dừa, hỗn hợp trái cây khô, mix các loại hạt.

7. Xây dựng chế độ làm việc, học tập hợp lí

Cân đối thời gian làm việc, học tập với thời gian nghỉ ngơi cũng là cách tăng cân hiệu quả cho người gầy. Đối với người gầy, một chế độ làm việc, học tập quá sức có thể làm bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn bình thường. Khi đó bạn cũng sẽ phải bổ sung nhiều calo hơn bình thường để vừa bù đắp lượng calo tiêu hao do làm việc, học tập quá sức vừa giúp tăng cân.

8. Sử dụng các thực phẩm chức năng tăng cân

Thực phẩm chức năng hay còn gọi là thực phẩm hỗ trợ phục hồi cơ thể, có tác dụng tăng cường chức năng của các bộ phận trên cơ thể, thực phẩm chức năng là bài thuốc Đông Y, được cấu tạo tự nhiên không để lại biến chứng giúp bổ sung nhanh chóng dưỡng chất, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa và chống lại bệnh tật cũng những chất độc hại khác cũng như cung cấp những dưỡng chất có trong chức năng mà cơ thể bạn muốn cung cấp.

Sâm Bổ Kiện tại Thaomocnam

Bạn sẽ không thể tăng cân nếu chỉ sinh hoạt như người bình thường, bạn cần cần ăn đủ 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ mỗi ngày. Ngủ đủ 8 tiếng, đồng thời không quên uống đủ 6-8 ly nước lọc/ngày. Và nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng cân có khả năng cải thiện chứng kém hấp thu của hệ tiêu hóa cũng như có khả năng thanh nhiệt cơ thể với các thành phần như phức hợp digenzym, L-Threonine, nhân trần...

Sâm Bổ Kiện

Hiện nay trên thị trường có một sản phẩm hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, giúp tăng cân tự nhiên, hiệu quả cho hàng ngàn người gầy đó là sản phẩm Sâm Bổ Kiện tại Thaomocnam – Sản phẩm Đông Y gia truyền được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, kích thích thèm ăn, ăn ngon miệng, hấp thu tốt thức ăn, ngủ ngon giấc nên tăng cân tự nhiên và không tác dụng phụ, đặc biệt an toàn cho mọi lứa tuổi. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần cùng cam kết 3 không: Không tích nước, không tích mỡ và không tác dụng phụ đã giúp Sâm Bổ Kiện được xem là phương pháp tăng cân tối ưu nhất so với nhiều loại thuốc tăng cân trên thị trường.  Chọn mua sản phẩm tại Tại Thảo Mộc Nam, khách hàng sẽ an tâm về một sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín và mức giá phù hợp với ngân sách của mình.

 

Bài viết gần đây
Bí quyết giảm cân với cơm trắng nhanh chóng xuống kí

Bí quyết giảm cân với cơm trắng nhanh chóng xuống kí

Nấm thảo dược và 4 loại nấm tốt nhất hỗ trợ tăng cân

Nấm thảo dược và 4 loại nấm tốt nhất hỗ trợ tăng cân

Tỷ lệ mỡ cơ thể lý tưởng phù hợp với từng đối tượng

Tỷ lệ mỡ cơ thể lý tưởng phù hợp với từng đối tượng

TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG BỆNH

TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG BỆNH

5 Loại thực phẩm bổ sung mà dân tập gym phải có để tăng cân hiệu quả

5 Loại thực phẩm bổ sung mà dân tập gym phải có để tăng cân hiệu quả

Viêm xoang và những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống

Viêm xoang và những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống

Thực Đơn Tăng Cân Cho Nam

Thực Đơn Tăng Cân Cho Nam

11 NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH ĐAU NHỨC XƯƠNG ỐNG CHÂN

11 NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH ĐAU NHỨC XƯƠNG ỐNG CHÂN

Các loại nước ép trái cây, sinh tố giúp các bạn gầy tăng cân nhanh.

Các loại nước ép trái cây, sinh tố giúp các bạn gầy tăng cân nhanh.