Nguyên tắc giúp “đánh bay” nỗi lo của những người gầy lâu năm

Nguyên tắc giúp “đánh bay” nỗi lo của những người gầy lâu năm

Gầy gò, ốm yếu là nỗi lo của nhiều người khi cơ thể chẳng may khó hấp thụ chất dinh dưỡng, khó ngủ hoặc chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Một thân hình ốm yếu, nhẹ cân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe và nhất là tiền đồ thăng tiến của bạn trong tương lai. Do đó, việc tìm ra nguyên nhân và giải pháp giúp bản thân nhanh chóng có được vóc dáng mong muốn là điều vô cùng cần thiết!

Sau đây, hãy cùng Thảo Mộc Nam tìm hiểu những nguyên tắc “bất di bất dịch” để giúp người gầy lâu năm nhanh chóng có được vóc dáng mơ ước nhé!

 

  •  Nguyên tắc 1: Đảm bảo calo “đúng chiều”

Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất đối với người gầy lâu năm muốn tăng cân là cần phải ăn uống một lượng thức ăn sao cho lượng calo nạp vào cao hơn so với lượng calo được tiêu thụ mỗi ngày. Nói một cách cụ thể, nhu cầu calo trung bình của một người phụ nữ hoạt động nhẹ là 1.900 và nam giới hoạt động nhẹ là 2.200. Suy ra, người gầy muốn tăng cân thì cần nạp vào số thực phẩm có lượng calo cao hơn những con số kể trên để có thể tăng cân dễ dàng.

 

  • Nguyên tắc 2: Chia thành nhiều bữa nhỏ

Ngoài ba bữa chính bắt buộc cần có là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối ra, người gầy nên ăn thêm từ 2 - 3 bữa phụ/ngày nếu muốn quá trình tăng cân của mình đạt hiệu quả nhanh. Những bữa phụ này sẽ giúp cho cơ thể nhận được một nguồn dinh dưỡng được nạp vào liên tục và đầy đủ. Một vài thực phẩm tăng cân nên ăn vào các bữa phụ kể trên có thể bao gồm sữa, các loại bánh ngọt, nước ép trái câu, các loại hạt, hoa quả tươi hoặc sấy khô,...

 

  • Nguyên tắc 3: Tăng cân là phải vận động

Nhiều người cho rằng, đã gầy thì không nên vận động. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm sai lầm. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, mỗi ngày nếu chúng ta luyện tập khoảng 30 phút sẽ giúp cho cơ thể nhanh chóng đạt được số cân nặng mong muốn. Việc vận động sẽ giúp cơ thể hấp thu được lượng dưỡng chất có trong thức ăn nạp vào một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, vận động hợp lý với cường độ và chế độ tốt còn giúp người gầy ăn ngon miệng hơn.

Việc vận động còn hỗ trợ tăng cường chất lượng giấc ngủ, giúp ta ngủ sâu và ngon hơn, từ đó tăng cường sức khỏe cho cơ thể chúng ta. Nhờ vậy mà kết quả tăng cân sẽ đạt ổn định hơn, giúp người gầy lâu năm có được cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh.

Nguyên tắc giúp “đánh bay” nỗi lo của những người gầy lâu năm

Để có được một cơ thể khỏe mạnh và tăng cân hiệu quả, ngoài áp dụng những nguyên tắc trên, ta cần phải nạp vào đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sau đây là một vài gợi ý của Thảo Mộc Nam về các loại thực phẩm cần có trong bữa ăn của bạn nhé!

 

2. Gợi ý một vài thực phẩm nên có trong thực đơn

  • Gạo:

Gạo là món ăn bắt buộc nên có trong thực đơn dinh dưỡng của người gầy. Không chỉ chứa ít chất béo và cung cấp nhiều chất carbohydrates, một bát gạo có khả năng chứa khoảng 4,5g protein và tổng cộng 206 calo. Do đó mà thực phẩm này sẽ giúp tăng cân rất tốt.

  • Thịt ức gà:

Ai cũng cho rằng thịt ức gà dùng để giảm cân, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này trong quá trình hỗ trợ tăng cân. Trong 100g thịt gà sẽ chứa khoảng 165 calo. Thịt gà thường chứa nhiều calo và đạm - dinh dưỡng cần thiết cho người gầy, đồng thời không tích tụ chất béo có hại trong cơ thể, giúp người gầy dễ dàng tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, trong thịt gà còn chứa hàm lượng cao chất tryptophan - giúp tăng cường sản sinh lượng serotonin trong não, từ đó giảm căng thẳng hiệu quả.

Xem thêm:

Thực Đơn Tăng Cân Đơn Giản Với Cơm Trắng

5 Loại Thực Phẩm Bổ Sung Mà Dân Tập Gym Phải Có Để Tăng Cân Hiệu Quả

 

  • Trứng:

Chuyên gia chỉ ra rằng, trung bình 1 quả trứng sẽ chứa 90 calo. Đây là một loại thực phẩm có khả năng xây dựng cơ bắp và tăng thể trọng cho người gầy hiệu quả. Ngoài ra, trứng còn giàu selen và vitamin D. Selen sẽ hỗ trợ cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người. Còn vitamin D sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời giữ cho xương và răng phát triển chắc chắn.

  • Thịt bò:

Nghiên cứu cho biết, trong 100g thịt bò nạc có tới khoảng 332 calo, lượng calo hoàn hảo giúp người gầy dễ dàng tăng cân hơn. Đặc biệt, thịt bò còn sở hữu một lượng chất creatinine tự nhiên, có thể hỗ trợ tăng cường sự tổng hợp protein đối với tế bào nhằm cải thiện thể trọng cơ thể một cách nhanh chóng.

Nguyên tắc giúp “đánh bay” nỗi lo của những người gầy lâu năm

 

  • Cá:

Bên cạnh thịt bò, cá cũng chưa khá nhiều calo khi mà 100g cá tương đường với 206 calo. Những loại cá giúp tăng cân tốt nhất dành cho người gầy đó là cá mú, cá hồi cũng như là cá hồi vân. Cá ngừ cũng là một sự lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, cá ngừ lại có hàm lượng thủy ngân khá cao nên người dùng nên cân nhắc, không nên ăn quá 1 - 2 lần/tuần.

  • Sữa:

Một ly sữa hoàn toàn có thể chứa tới 122 calo. Trong sữa sẽ có hàm lượng cao các chất như protein, chất béo, các loại canxi tốt, vitamin và nhiều khoáng chất khác. Đồng thời, sữa còn có hàm lượng cao chất đạm casein và whey - một trong những loại protein tốt nhất cho cơ thể. Uống sữa giúp người gầy cải thiện được vóc dáng và tăng cân nhanh;

  • Thịt lợn:

Tương tự như thịt bò, thịt lợn cũng được xếp vào nhóm thức anh có lượng calo cao.  Ăn 100g thịt lợn sẽ nạp được vào cơ thể  548 calo. Do đó mà đây là thực phẩm tốt cho những ai muốn tăng cân nhanh. Tuy nhiên, thịt lợn chứa nhiều cholesterol nên tốt nhất các bạn nên chọn thịt nạc để tăng cân một cách khỏe mạnh và có vóc dáng đẹp như mong muốn;

Và bên cạnh các loại thực phẩm nên nạp vào cho cơ thể, người gầy lâu năm cũng có thể hỗ trợ quá trình tăng cân bằng cách sử dụng các loại thuốc giúp tăng cân an toàn và lành tính. Và Sâm bổ kiện Thảo Mộc Nam chính là một sản phẩm như vậy!

 

3. Sâm bổ kiện - dược liệu tăng cân an toàn và hiệu quả

Sâm bổ kiện được công ty Thảo Mộc Nam - một trong những đơn vị hàng đầu về điều chế thảo dược thiên nhiên, cam kết 100% thành phần là các loại dược liệu tự nhiên lành tính. Sản phẩm sẽ giúp người dùng có thêm những chất dinh dưỡng tự nhiên nhằm kích thích hệ tiêu hóa, từ đó bạn sẽ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể, đồng thời tăng hiệu quả chất lượng giấc ngủ, từ đó mà quá trình tăng cân sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Nguyên tắc giúp “đánh bay” nỗi lo của những người gầy lâu năm

 

Còn chần chờ gì mà không truy cập ngay website :https://thaomocnam.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

 

Bài viết gần đây
7 mẹo dân gian giúp mái tóc luôn chắc khỏe và đen mượt    

7 mẹo dân gian giúp mái tóc luôn chắc khỏe và đen mượt    

Lưu ý quan trọng về bữa sáng để giảm mỡ bụng hiệu quả

Lưu ý quan trọng về bữa sáng để giảm mỡ bụng hiệu quả

Workout và cardio là gì? Cách phân biệt hai bài tập này!

Workout và cardio là gì? Cách phân biệt hai bài tập này!